วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

RECORD AFTER TEACHING  7

Date   20.09.2015



Knowledge

        วันนี้เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้นักศึกษาคัดลายมือ ก-ฮ  เพื่อเป็นการฝึกให้คุ้นชิน เพื่อไว้ใช้ในการสอนในอนาคต
        ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทาบมือตัวเองตัวเองลงบนกระดาษ A4  แล้วลากเส้นตามรูปมือที่วางก็จะได้รูปมือของตัวเอง  แล้วให้วาดเส้นตัดขวาง  จะได้ภาพออกมาที่ดูมีมิติ 

 
ต่อมาเป็นการสาธิตการไหลของน้ำพุ  ดังรูป

 
      จากการสาธิตจะเห็นได้ว่า การวางน้ำอยู่ในระดับเดียวกันน้ำจะไม่ไหล  หากวางสูงเกินไปน้ำก็จะไม่ไหน   ต้องวางขวดน้ำให้สูงกว่าระดับของน้ำพุ  น้ำจึงจะเกิดการประทุออกมาก  


กิจกรรมต่อมา  สาธิตการไหลของน้ำจากกรวยทั้ง 2 ที่มีสายยางต่อข้างล่างให้เชื่อมกัน


 กิจกกรมต่อมา  ดอกไม้เบ่งบาน (การดูดซึมของน้ำ)


         อาจารย์ให้พับกระดาษและตัดดังรูปข้างบน แล้วนำจิกระบายเป็นวงกลมที่จุดกึ่งกลางของกระดาษ เพื่อที่จะให้เหมือนกับดอกไม้ แล้วพับกระดาษลงให้หมด เหมือนกับดอกไม้กำลังตูม  หลังจากนั้นเอาไปลอยในน้ำ ดอกไม้ก็จะค่อยๆๆ บานออก เกิดจากการที่ กระดาษดูดซึมน้ำเข้ามา จึงทำให้ดอกไม้บาน

  ต่อมานักศึกษาบางกลุ่ม ออกมานำเสนอของเล่นกลุ่ม  
 







Skills
      -การรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
      -การสังเกตจากทดลองต่างๆ
      

Assessment

Myself
        -  ตั้งใจเรียน ตรงต่อเวลา
        -  ทำงานตามที่รับมอบหมายสำเร็จ 
Classmate
        -  เพื่อนๆตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย 
        -  ตรงต่อเวลา
        -  ช่วยกันตอบคำถาม
Professor
        -  อาจารย์มีการสอนที่หลากหลาย มีทั้งสอนเนื้อหา การทดลอง และอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ ทำให้บรรยากาศในการเรียนดูสนุกและไม่น่าเบื่อ
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น