RECORD AFTER TEACHING 7
Date 20.09.2015
Knowledge
วันนี้เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้นักศึกษาคัดลายมือ ก-ฮ เพื่อเป็นการฝึกให้คุ้นชิน เพื่อไว้ใช้ในการสอนในอนาคต
ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทาบมือตัวเองตัวเองลงบนกระดาษ A4 แล้วลากเส้นตามรูปมือที่วางก็จะได้รูปมือของตัวเอง แล้วให้วาดเส้นตัดขวาง จะได้ภาพออกมาที่ดูมีมิติ
ต่อมาเป็นการสาธิตการไหลของน้ำพุ ดังรูป
จากการสาธิตจะเห็นได้ว่า การวางน้ำอยู่ในระดับเดียวกันน้ำจะไม่ไหล หากวางสูงเกินไปน้ำก็จะไม่ไหน ต้องวางขวดน้ำให้สูงกว่าระดับของน้ำพุ น้ำจึงจะเกิดการประทุออกมาก
กิจกรรมต่อมา สาธิตการไหลของน้ำจากกรวยทั้ง 2 ที่มีสายยางต่อข้างล่างให้เชื่อมกัน
กิจกกรมต่อมา ดอกไม้เบ่งบาน (การดูดซึมของน้ำ)
อาจารย์ให้พับกระดาษและตัดดังรูปข้างบน แล้วนำจิกระบายเป็นวงกลมที่จุดกึ่งกลางของกระดาษ เพื่อที่จะให้เหมือนกับดอกไม้ แล้วพับกระดาษลงให้หมด เหมือนกับดอกไม้กำลังตูม หลังจากนั้นเอาไปลอยในน้ำ ดอกไม้ก็จะค่อยๆๆ บานออก เกิดจากการที่ กระดาษดูดซึมน้ำเข้ามา จึงทำให้ดอกไม้บาน
ต่อมานักศึกษาบางกลุ่ม ออกมานำเสนอของเล่นกลุ่ม
Skills
-การรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
-การสังเกตจากทดลองต่างๆ
Assessment
Myself
- ตั้งใจเรียน ตรงต่อเวลา
- ทำงานตามที่รับมอบหมายสำเร็จ
Classmate
- เพื่อนๆตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
- ตรงต่อเวลา
- ช่วยกันตอบคำถาม
Professor
- อาจารย์มีการสอนที่หลากหลาย มีทั้งสอนเนื้อหา การทดลอง และอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ ทำให้บรรยากาศในการเรียนดูสนุกและไม่น่าเบื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น