วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

RECORD AFTER TEACHING  9

Date   11.10.2015




Knowledge
        วันนี้เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้นักศึกษาเขียนขั้นตอนในการทำของเล่นเดี่ยวแล้วนำไปติดที่หน้ากระดาน  โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายที่นักศึกษาคิดว่าเด็กฟังแล้วเข้าใจได้ง่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือในการนำเสนออย่างหนึ่งและเชื่อมโยงการเรียนการสอยแบบ STEM ได้ ซึ่งการเขียนขั้นตอนแบบนี้ เป็น T คือ เทคโนโลยี (กราฟฟิค)  


       ต่อมาอาจารย์ให่นักศึกษาแบ่งกลุ่มแล้วเลือกเอาของเล่นของสมาชิกในกลุ่มมา 1 ชิ้น ว่าของเล่นชิ้นไหน เหมาะแก่การนำไปสอนเด็ก และทำให้เด็ก เกิดการแข่งขันในการเล่นได้ด้วย แล้วให้แต่ละกลุ่ม อธิบายขั้นตอนที่จะนำไปสอนจะนำเสนอ วางแผนว่าแต่ละคนในกลุ่มมีหน้าที่ทำอะไร แล้วนำไปเสนอหน้าชั้นเรียน







Skills
      -  การวางแผน
      -  การทำงานอย่างเป็นขั้นตอน
      - การบูรณาการในการเรียนการสอน แบบ STEM
      -  การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
      

Assessment

Myself
        -  ใช่วยเพื่อนๆในกลุ่มทำงาน ช่วยคิด ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
Classmate
       -  เพื่อนๆตั้งใจเรียนและช่วยกันทำงานอย่างตั้งใจ ตรงต่อเวลา
Professor
        -  อาจารย์มาสอนตรงต่อเวลา และอธิบายได้เข้าใจ หากนักศึกษาไม่เข้าใจอาจารย์ก็จะอธิบายจนว่าจะเข้าใจ ไม่ปล่อยผ่าน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น