RECORD AFTER TEACHING 9
Date 11.10.2015
Knowledge
วันนี้เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้นักศึกษาเขียนขั้นตอนในการทำของเล่นเดี่ยวแล้วนำไปติดที่หน้ากระดาน โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายที่นักศึกษาคิดว่าเด็กฟังแล้วเข้าใจได้ง่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือในการนำเสนออย่างหนึ่งและเชื่อมโยงการเรียนการสอยแบบ STEM ได้ ซึ่งการเขียนขั้นตอนแบบนี้ เป็น T คือ เทคโนโลยี (กราฟฟิค)
ต่อมาอาจารย์ให่นักศึกษาแบ่งกลุ่มแล้วเลือกเอาของเล่นของสมาชิกในกลุ่มมา 1 ชิ้น ว่าของเล่นชิ้นไหน เหมาะแก่การนำไปสอนเด็ก และทำให้เด็ก เกิดการแข่งขันในการเล่นได้ด้วย แล้วให้แต่ละกลุ่ม อธิบายขั้นตอนที่จะนำไปสอนจะนำเสนอ วางแผนว่าแต่ละคนในกลุ่มมีหน้าที่ทำอะไร แล้วนำไปเสนอหน้าชั้นเรียน
Skills
- การวางแผน
- การทำงานอย่างเป็นขั้นตอน
- การบูรณาการในการเรียนการสอน แบบ STEM
- การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น