วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

RECORD AFTER TEACHING  13
DATE  8.11.2015


Knowledge




            วันนี้เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยอาจารย์ดูคลิปวิดิโอที่ให้นักศึกษานำไปแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมมาและให้แต่ละคนนำเสนอแผนการสอนที่ตนเองได้รับมอบหมายในแต่ละหน่วยมาว่ามีแนวการสอนอย่างไร

           ซึ่งดิฉันได้หน่วย ปรัเภาของต้นไม้  โดยมีแนวการสอน ดังนี้
ขั้นนำ
1.ครูและเด็กอ่านคำคล้องจองประโยชน์ของต้นไม้
2.ครูถามเด็กๆว่าในคำคล้องจองประโยชน์ของต้นไม้ มีประโยชน์อะไรบ้าง (ครูจดบันทึก)
3.ครูถามเด็กๆว่านอกจากประโยชน์ของต้นไม้ในคำคล้องจองแล้ว เด็กๆรู้จักประโยชน์ของต้นไม้อะไรอีกบ้าง (ครูจดบันทึก)
ขั้นสอน
4.ครูแนะนำอุปกรณ์  ดังนี้
-รูปภาพประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเราและพานิช
-ตารางแยกรูปภาพ
-กล่องใส่รูปภาพ
5.ครูอธิบายขั้นตอนในการเล่น โดย
-.ให้เด็กๆช่วยกันนำรูปภาพในตะกร้าที่เด็กๆคิดว่าเป็นรูปภาพประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรามาติดในช่องตารางที่ครูกำหนดไว้จนครบ
-ครูตรวจสอบว่ารูปภาพที่เด็กนำมาติดถูกต้องหรือไม่  แล้วบอกเด็กๆว่ารูปภาพที่เหลือในตะกร้าคือรูปภาพที่ไม่ใช่ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรา แล้วนำมาติดที่ช่องไม่ใช่ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรา หรอเรียกอีกอย่างว่า ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อการพานิช
-ครูและเด็กรูปภาพที่นำมาติดในตารางแต่ละช่องพร้อมเขียนตัวเลขกำกับ
-ครูถามเด็กๆว่ารุปภาพในตารางช่องไหนมีจำนวนมากที่สุด โดยใช้วิธีการนับออกครั้งละชิ้นเท่าๆกันจนหมดหากฝั่งไหนเหลือรูปภาพแสดงว่ามีจำนวนรูปภาพมากกว่า
ขั้นสรุป
-ครูและเด็กๆร่วมกันพูดคุยว่าเด็กๆรู้จักประโยชน์ของต้นไม้ว่ามีประโยชน์ต่อตนเองและต่อการพานิชอะไรบ้าง


     ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษานั่งเป็นกลุ่มตามหน่วยและให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมาจับฉลากว่าแต่ละกลุ่มจะได้สอนวันไหน  กลุ่มดิฉันได้วันพุธ  หน่วย ต้นไม้ (ปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้)

Skills
      -  ทักษะทางวิทยาศาสตร์ การนำเสนอข้อมูล
      -  ทักษะการทำงานเป็นทีม
      -  ทักษะการแก้ไขปัญหา
      -  ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์
      -  ทักษะในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
Assessment

Myself
        -  ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยเพื่อนในกลุ่มคิดงานตามที่อาจารย์มอบหมาย
Classmate
       -  เพื่อนๆตั้งใจเรียนและ ตรงต่อเวลา
       -  เสียงดังบ้างเป็นครั้งคราวแต่ก็ตั้ใจเรียน
Professor
        -  อาจารย์มาสอนตรงต่อเวลา ใส่เสื้อผ้าสะอาดและเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น