RECORD AFTER TEACHING 13
DATE 8.11.2015
Knowledge
วันนี้เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยอาจารย์ดูคลิปวิดิโอที่ให้นักศึกษานำไปแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมมาและให้แต่ละคนนำเสนอแผนการสอนที่ตนเองได้รับมอบหมายในแต่ละหน่วยมาว่ามีแนวการสอนอย่างไร
ซึ่งดิฉันได้หน่วย ปรัเภาของต้นไม้ โดยมีแนวการสอน ดังนี้
ขั้นนำ
1.ครูและเด็กอ่านคำคล้องจองประโยชน์ของต้นไม้
2.ครูถามเด็กๆว่าในคำคล้องจองประโยชน์ของต้นไม้
มีประโยชน์อะไรบ้าง (ครูจดบันทึก)
3.ครูถามเด็กๆว่านอกจากประโยชน์ของต้นไม้ในคำคล้องจองแล้ว
เด็กๆรู้จักประโยชน์ของต้นไม้อะไรอีกบ้าง (ครูจดบันทึก)
ขั้นสอน
4.ครูแนะนำอุปกรณ์ ดังนี้
-รูปภาพประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเราและพานิช
-ตารางแยกรูปภาพ
-กล่องใส่รูปภาพ
5.ครูอธิบายขั้นตอนในการเล่น โดย
-.ให้เด็กๆช่วยกันนำรูปภาพในตะกร้าที่เด็กๆคิดว่าเป็นรูปภาพประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรามาติดในช่องตารางที่ครูกำหนดไว้จนครบ
-ครูตรวจสอบว่ารูปภาพที่เด็กนำมาติดถูกต้องหรือไม่
แล้วบอกเด็กๆว่ารูปภาพที่เหลือในตะกร้าคือรูปภาพที่ไม่ใช่ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรา
แล้วนำมาติดที่ช่องไม่ใช่ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรา หรอเรียกอีกอย่างว่า
ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อการพานิช
-ครูและเด็กรูปภาพที่นำมาติดในตารางแต่ละช่องพร้อมเขียนตัวเลขกำกับ
-ครูถามเด็กๆว่ารุปภาพในตารางช่องไหนมีจำนวนมากที่สุด
โดยใช้วิธีการนับออกครั้งละชิ้นเท่าๆกันจนหมดหากฝั่งไหนเหลือรูปภาพแสดงว่ามีจำนวนรูปภาพมากกว่า
ขั้นสรุป
-ครูและเด็กๆร่วมกันพูดคุยว่าเด็กๆรู้จักประโยชน์ของต้นไม้ว่ามีประโยชน์ต่อตนเองและต่อการพานิชอะไรบ้าง
ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษานั่งเป็นกลุ่มตามหน่วยและให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมาจับฉลากว่าแต่ละกลุ่มจะได้สอนวันไหน กลุ่มดิฉันได้วันพุธ หน่วย ต้นไม้ (ปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้)
Skills
- ทักษะทางวิทยาศาสตร์ การนำเสนอข้อมูล
- ทักษะการทำงานเป็นทีม
- ทักษะการแก้ไขปัญหา
- ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์
- ทักษะในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
Assessment
Myself
- ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยเพื่อนในกลุ่มคิดงานตามที่อาจารย์มอบหมาย
Classmate
- เพื่อนๆตั้งใจเรียนและ ตรงต่อเวลา
- เสียงดังบ้างเป็นครั้งคราวแต่ก็ตั้ใจเรียน
Professor
- อาจารย์มาสอนตรงต่อเวลา ใส่เสื้อผ้าสะอาดและเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น